@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 10/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 10/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

“พ่อคุณถึงต้องวางแผนพวกนี้ขึ้นมา เพื่อให้คุณปลอดภัยที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้”
ก้องซับน้ำตาออกมาก่อนจะไหลด้วยความซึ้งใจ กัมปนาทหน้าเศร้าๆ เดินมานั่งข้างๆ ก้อง ตบหัวลูกชายเบาๆ
ก้องหันไปถามเจติยาด้วยน้ำตารื้นๆ “ตอนนี้พ่อผมอยู่ตรงไหน”

“เค้านั่งอยู่ข้างๆ คุณแล้ว”
ก้องหันมองข้างๆ ก็ไม่เห็นใคร
“ฉันอยากจะสั่งเสียลูกก่อนไป เธอช่วยพูดแทนฉันอีกหน่อยได้มั้ย”
“ได้สิคะ มันก็เป็นหน้าที่ของฉันอยู่แล้ว แต่คุณอย่าหลอกใช้ฉันอีกก็แล้วกัน”
กัมปนาทยิ้มๆ ส่ายหน้า กัมปนาทพูด จากนั้นเจติยาก็พูดต่อให้ก้องฟัง เป็นการสั่งเสียครั้งสุดท้าย



เจติยาเดินยิ้มสบายใจออกมาจากทาวน์เฮาส์เห็นลาภิณนั่งหน้าหงิกรออยู่ในรถหน้าบ้าน
จติยาหุบยิ้มแทบไม่ทันเดินมาขึ้นรถ ทำใจดีสู้เสือ“รอนานมั้ยคะ”
ลาภิณทำงอนไม่พูด สตาร์ทรถด้วยใบหน้าเซ็ง น้ำเสียงแดกดัน “คงกลับบ้านกันได้แล้วสินะ”
เจตกยากวนหน้าตาย “แวะไปบ้านพี่ผู้กองอีกรอบได้มั้ยคะ”
ลาภิณตาเขียวหันขวับจ้องเจติยา
“เจล้อเล่นค่ะ”
“ไม่ตลก”
“กลับบ้านกันเถอะค่ะ”
ลาภิณพูดทำฟอร์มเก๊ก “ที่ฉันมารอนี่ อย่าคิดว่าฉันเป็นห่วงอะไรธอมากมายนะ ฉันทำไปตามหน้าที่”
เจติยาอดไม่ได้พูดกวนหน้าตาย “หน้าที่อะไรเหรอคะ”
ลาภิณชะงักไปรู้สึกยิ่งพูดยิ่งพันตัว
เจติยาพูดแกล้งแขวะ “คุณนี่เป็นเจ้านายที่ดูแลลูกน้องได้ดีที่สุดเลย สิ้นปีนี้ไม่ได้ตำแหน่งผู้บริหารดีเด่น ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว”
ลาภิณมีสีหน้าเจ็บใจมากที่ถูกยอกย้อนจนจนแต้มขับรถเร็วออกไปอย่างหัวเสีย เจติยาแอบอมยิ้มดีใจที่ลาภิณยังห่วงใยตนอยู่แม้จะโดนอำนาจกสิณครอบงำเอาไว้ เริ่มมีความหวังขึ้นมาบ้างที่จะช่วยลาภิณคืนความจำได้โดยไม่ต้องขอพรใดๆ จากเหรียญ

ลาภิณโยนหมอนกับหมอนข้างลงบนเตียง ลาภิณโยนหมอนลงต่อหน้าเจติยา
เจติยามองด้วยความตกใจร้องถาม “นี่มันอะไรคะคุณต้น”
“จะอะไร ฉันก็กลับมานอนห้องฉันน่ะสิ”
“แต่คุณบอกว่าคุณจะแยกห้องนอนกับเจ จนกว่าคุณจะจำเจได้ไม่ใช่เหรอคะ”
“ฉันเคยพูดแบบนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ฉันแค่ย้ายไปนอนห้องอื่น แล้วเธอก็ทึกทักเอาเองตะหาก”
เจติยาคิดทบทวนก็ยิ่งหน้าเสียหนักขึ้น เพราะเป็นอย่างที่ลาภิณพูดจริงๆ
ลาภิณแกล้งทำเป็นหาว แล้วทิ้งตัวลงนอนลงบนเตียง “ง่วงจังเลย ว่าไง จะนอนรึยัง” พร้อมกับตบเตียงเรียกเจติยามานอนข้างๆ
เจติยากลัวรีบหยิบหมอนกับผ้าห่มของตัวเองขึ้นมา “งั้นฉันไปนอนห้องอื่นเองก็ได้”
ลาภิณหยิบหมอนตาม “งั้นฉันไปด้วย”
“นี่คุณ...”
“นี่บ้านฉัน ฉันจะนอนห้องไหนก็ได้”
เจติยาเจ็บใจ สะบัดผ้านวมปูพื้นมุมห้องแล้วทิ้งหมอนก่อนจะลงไปนอนกับพื้นแทน พอเจติยาทิ้งหัวลงหมอนก็เห็นลาภิณมานอนยิ้มอยู่แล้วข้างๆ เจติยาสะดุ้ง
“ใจตรงกันเลย วันนี้ฉันอยากนอนพื้นพอดี”
เจติยาเจ็บใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ดึงผ้านวมพร้อมผลักลาภิณออกไปแล้วเอาผ้านวมม้วนตัวเองห่อเหมือนดักแด้ แล้วหันหลังให้ลาภิณป้องกันตัวเองเต็มที่ ลาภิณเห็นแล้วอดขำไม่ได้ รู้สึกสะใจเล็กๆที่ได้เอาคืนเจติยาบ้างก่อนจะนอนยิ้มๆ อยู่ตรงนั้นไม่ลุกไปนอนบนเตียงแต่อย่างใด

เจติยาเดินนำลงบันไดมาตอนเช้าวันใหม่
ลาภิณเดินนวดหลังยืดเส้นตามลงมา “โอ๊ย ปวดหลังจังเลย”
“สมน้ำหน้า”
ขณะนั้นเอง เจติยาก็เหลือบเห็นนิษฐานั่งรออยู่ในห้อรับแขกด้วยสีหน้าเครียดๆ เจติยารีบเข้าไปหาเพื่อน“อ้าวฐา มาตั้งแต่เมื่อไหร่”
“เมื่อกี๊นี้เอง เด็กบอกแกยังไม่ตื่น ฉันเลยไม่ให้ไปปลุก”
“ทานข้าวเช้าด้วยกันนะฐา เดี๋ยวผมไปบอกให้แม่ครัวเตรียมให้” ลาภิณทักทายยิ้มแย้ม
“ขอบคุณค่ะ”
ลาภิณเดินเลี่ยงออกไป
นิษฐามองตามลาภิณก่อนจะหันมาพูดกับเจติยา “คุณต้นกับแกดีกันแล้วเหรอ”
เจติยาอึกๆอักๆ “ก็ไม่เชิงหรอก แต่ก็พัฒนาในทางที่ดีขึ้น แบบที่ยังจำฉันไม่ได้นะ”
“อ้าว” นิษฐางง
เจติยาถอนใจ “เอาเหอะ แค่ทุกอย่างกำลังดีขึ้นก็พอ แล้วแกมาหาฉันแต่เช้ามีอะไรเหรอ”
นิษฐาอึ้งไปครู่นึงก่อนจะน้ำตาคลอเบ้าขึ้นมา
เจติยาตกใจเห็นท่าไม่ค่อยดี “มีอะไรเหรอฐา”
นิษฐาเข้าไปกอดเจติยา ร้องไห้ด้วยความเสียใจ “พี่ผู้กองแอบมีคนอื่น เราเลิกกันแล้ว” นิษฐาพูดจบก็ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ
เจติยาตกใจนึกไม่ถึงเลย ไม่เคยคิดว่าคนอย่างนวัชจะเจ้าชู้จนนอกใจนิษฐาได้

ที่ครัวบ้านนวัช อยุทธ์กำลังชงกาแฟอยู่ นวัชยืนคุยอยู่ด้วย
อยุทธ์ฟังแล้วตกใจ ไม่อยากเชื่อหูตัวเอง ชงกาแฟค้าง “ผู้กองว่ายังไงนะครับ”
นวัชหน้าเครียด “คุณได้ยินไม่ผิดหรอก ผมกับฐาเลิกกันแล้ว”
อยุทธ์หมดอารมณ์ชงกาแฟต่อทันทีหันมาถามนวัช “มันเกิดอะไรขึ้นครับ”
นวัชรู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ทิฐิเกินกว่าจะง้อ “เค้าหาว่าผมนอกใจเค้า ผมก็พยายามอธิบายแล้วนะ แต่เค้าไม่ฟังผมเลย”
อยุทธ์แปลกใจมาก “ทำไมคุณฐาถึงคิดว่าผู้กองนอกใจได้ล่ะครับ ตั้งแต่ผมมาพักอยู่บ้านผู้กอง ผมยังไม่เคยเห็นผู้กองประพฤติตัวส่อไปทางนั้นเลย”
นวัชมีสีหน้าหนักใจก่อนที่จะพูด “เรื่องมันยาวครับ”
“ผมพร้อมฟังครับ”
นวัชมองหน้าอยุทธ์แล้วถอนใจออกมา

หลายวันก่อน นิษฐากำลังคุยกับฟางอยู่ที่หน้ามูลนิธิเพื่อนแท้ มูลนิธิเพื่อนแท้เป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือเด็กและสตรี ฟางเป็นเด็กสาววัยสิบแปดที่มูลนิธิช่วยเหลืออยู่โดยนิษฐาเป็นคนดูแล
นวัชเดินเข้าไปหานิษฐา“รอนานมั้ย”
นิษฐาหันไปยิ้มให้ “ไม่นานหรอกค่ะ เพิ่งเสร็จงานเหมือนกัน พี่กลับก่อนนะฟาง”
ฟางยิ้มแย้มยกมือไหว้ทั้งสองคน นวัชและนิษฐารับไหว้
“ไปค่ะ” นิษฐาควงแขนนวัช
ฟางมองตามนวัช และนิษฐา เดินเคียงคู่กันออกไป ก่อนที่ทั้งสองจะหยุดเดิน นวัชเห็นที่ผมของนิษฐามีเศษเทปกาวกับกระดาษสีติดผมอยู่
นวัชช่วยหยิบออก กระเซ้า “ทำงานหรือแอบงีบกันแน่”
นิษฐาหยิกแขนนวัชขำๆกัน ควงกันออกไป นวัชรู้สึกตัวว่ามีคนแอบมองอยู่ เหลือบตาไปมองเห็นฟาง จับตามองตนอยู่ สีหน้าแววตาฟางมีแต่ความริษยา พอนวัชมองมาก็รีบปรับสายตาเป็นยิ้มให้ นวัชยิ้มให้ฟางตามมารยาทก่อนเดินควงออกไปกับนิษฐา

นวัชเดินออกมาหาอาหารกลางวันทานแถวโรงพัก ฟางที่ดักรออยู่เดินยิ้มแย้มเข้ามาทักทาย
ฟางไหว้ยิ้มทักนวัช “สวัสดีค่ะผู้กอง”
นวัชรับไหว้แบบงงๆ ฟางเห็นสีหน้านวัชก็รู้ว่าจำตนไม่ได้ ยิ้มหวาน “หนูชื่อฟางค่ะ เราเคยเจอกันที่มูลนิธิเพื่อนแท้ พี่นิษฐาเป็นคนดูแลหนูอยู่ค่ะ”
นวัชนึกออก “อ๋อ จำได้แล้ว”
“นี่ผู้กองพักกลางวันเหรอคะ”
“ใช่ กำลังจะไปทานข้าว” นวัชเป็นฟางเป็นเด็กในความดูแลนิษฐาเลยไว้ใจ ให้ความสนิทสนม จึงเอ่ยถามตามมารยาท “ฟางทานรึยังล่ะ ไปทานด้วยกันมั้ย”
ฟางยิ้มรับทันที “กำลังหิวพอดีเลยค่ะ”

เย็นนั้น ที่อพาร์ทเม้นท์ของฟาง นวัชค่อยๆ งัวเงียตื่นขึ้นมา ชายหนุ่มปวดหัวมึนๆ แต่พอรู้สึกตัว ก็พบว่าตนอยู่ในสภาพเปลือยกาย มีเพียงผ้าห่มคลุมร่างไว้ นวัชหันไปมองข้างๆ ก็เห็นฟางนอนหลับสนิท มีผ้าห่มคลุมร่างไว้เหมือนตนไม่มีผิด นวัชตกใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ยังไง

อยุทธ์กำลังตกใจกับเรื่องที่นวัชเล่าจนพูดไม่ออก
อยุทธ์ตัดสินใจถาม “แล้วผู้กองมีอะไรกับเด็กคนนั้นรึเปล่าครับ”
นวัชเคือง “ผมไม่ใช่คนมักง่ายแบบนั้นนะคุณ”
อยุทธ์แหยไปเล็กน้อย “ผมแค่ถามเพื่อความแน่ใจเท่านั้นเอง”
นวัชพยายามระงับอารมณ์ “เอาเถอะ คุณกับผมรู้จักกันไม่นาน คุณสงสัยก็ไม่แปลกหรอก” นวัชหน้าเครียด ถอนใจ “หลังจากทานข้าวเสร็จ ผมก็จำอะไรไม่ได้เลย รู้สึกตัวอีกทีก็นอนเปลือยคู่กับฟางบนเตียงแล้ว คุณคิดว่าสภาพแบบนั้น ผมจะไปทำอะไรใครได้”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 10/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ