@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/4 วันที่ 16 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/4 วันที่ 16 ก.ค. 57

“แม่ไม่รู้หรอกจ้ะ เค้าไม่ยอมบอก ยืนหันหลังให้แม่ตลอดเวลาหน้าก็ยังไม่เห็นเลย”
“เจไม่เคยเสียใจที่ทำลายกล่องรากบุญเลยนะคะ แต่ตอนนี้ เจชักไม่แน่ใจซะแล้ว ว่าทำลายมันเร็วเกินไปรึเปล่า” เจติยาประคองแม่มานั่งที่ม้านั่ง

“ลูกคิดจะขอพรจากกล่องรากบุญ เพื่อช่วยให้แม่หายป่วยอีกใช่มั้ย” มยุรีมองหน้าลูกสาว พูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้าขอร้อง “อย่าคิดอย่างนั้นอีกนะเจ ลูกได้เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว” มยุรีลูบผมลูกด้วยความรัก “แม่ภูมิใจในตัวลูกมากนะ”


เจติยากอดแม่ “แต่แม่เป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเจนะคะ เจไม่อยากให้แม่ต้องเจ็บป่วยเป็นอะไรทั้งนั้น”
“เกิดแก่เจ็บตายไม่มีใครหลีกได้พ้นหรอกลูก เจรับปากแม่ข้อนึงได้มั้ยลูก”
“อะไรคะแม่”
“ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ อย่าใช้อำนาจเหนือธรรมชาติอะไรก็ตามช่วยเหลือแม่อีก ปล่อยแม่ไปตามกรรมของแม่ อย่ารั้งแม่ไว้ แม่ไม่อยากอยู่ โดยที่ลูกต้องตกเป็นทาสของสิ่งเร้นลับพวกนั้น รับปากแม่ได้มั้ยเจ”
เจติยาหน้าเศร้าลง แม้จะรักแม่มากแต่เมื่อแม่ขอ และเป็นสิ่งที่ตนเห็นควรเหมือนกัน ก็เลยไม่ขัด“ค่ะแม่ เจรับปาก”
“ขอบใจมากเจ เออ แม่เกือบลืม ยังมีอีกเรื่องนึง ผู้ชายที่แม่เห็นในฝัน เค้าฝากเตือนลูกมาด้วยนะ”
“ฝากเตือนเจน่ะเหรอคะ”
“ใช่ เค้าบอกว่า เหรียญทั้งสามจากกล่องรากบุญปรากฏขึ้นพร้อมกันแล้ว ลูกจะต้องระวังตัวให้มากขึ้น”
“นี่มีเหรียญตั้ง 3 เหรียญเลยเหรอคะ แล้วตอนนี้เหรียญอันที่สามอยู่ไหนคะแม่”
“แม่ก็ไม่รู้เหมือนกัน เค้าก็บอกแม่มาเท่านี้แหละ”
เจติยาหน้าเครียดขึ้นมาอย่างหนักใจ
นทีประคองมยุรีเข้ามาในบ้าน โดยมีเจติยาถือข้าวของตามหลังมา ในขณะที่พลอยและหลัวช่วยกันทำความสะอาดบ้าน จัดข้าวของไว้รอมยุรีอยู่ก่อนแล้ว
มยุรีทักหลัวด้วยความเกรงใจ “อ้าว ได้ข่าวว่าเพิ่งเกิดเรื่องไม่ใช้เหรอแม่หลัว ไม่ต้องมาช่วยฉันหรอก ฉันเกรงใจ”
“ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ ตอนนี้ผู้กองเค้าจัดตำรวจช่วยดูแล ไม่น่าจะอะไรแล้วล่ะ”
“แม่ขึ้นไปพักข้างบนก่อนเถอะครับ ผมทำความสะอาดแล้วก็จัดห้องไว้ให้แม่แล้ว”
มยุรียิ้มด้วยความปลื้มใจที่ลูกดูแลเอาใจใส่ ลูบหัวนทีขอบใจ “ขอบใจมากลูก”
นทีประคองแม่ขึ้นข้างบนไป โดยมีหลัวตามไปช่วยอีกคน
พลอยหันไปพูดกับเจติยา “พี่เจคะ เราออกไปคุยข้างนอกกันหน่อยได้มั้ยคะ”
เจติยายิ้มอย่างรู้ทันว่าพลอยต้องการพูดเรื่องอะไร “อยากรู้เรื่องเหรียญใช่มั้ยล่ะ”
พลอยหน้าเจื่อน แค่เอ่ยปากก็โดนเจติยาอ่านออกหมดแล้ว

เจติยาเดินคุยกับพลอยอยู่ในแถวละแวกบ้านของเจติยา เจติยาตัดสินใจเล่าเงื่อนไขของกล่องรากบุญให้พลอยฟัง
“พี่ต้องทำความดีด้วยการช่วยเหลือวิญญาณ 3 ครั้ง แลกกับพร 1ข้อ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยกกล่องให้คนอื่น หรือไม่ก็ต้องตายถ้าทำงานไม่สำเร็จภายใน 1 เดือน”
พลอยฟังแล้วหน้าเสียเริ่มรู้สึกลัว “ถึงตายเลยเหรอคะ แต่หนูไม่เห็นต้องทำอะไร ก็ขอพรจากเหรียญได้เลย”
“พลังของเหรียญน้อยกว่ากล่องรากบุญมาก ดูจากที่พลอยขอพรให้แม่พี่หายป่วยสิ มันไม่เกิดผลอะไรเลย”
“แล้วไอ้คนที่คิดจะฆ่าแม่กับหนูล่ะคะ มันเป็นพวกไหนกันแน่”
“พี่ว่าพวกนั้นคงไม่คิดฆ่าพลอยกับแม่หรอก เค้าแค่ต้องการให้พลอยยกเหรียญให้เค้าเท่านั้นล่ะ ถ้าพี่เดาไม่ผิด เหรียญก็คงมีกฎแบบเดียวกับกล่องรากบุญ คือคนที่ฆ่าเจ้าของ จะไม่มีสิทธิ์ครอบครอง เหรียญจะเปลี่ยนมือได้ ก็ต่อเมื่อพลอยตายหรือไม่ก็ยกให้คนอื่นเท่านั้น”
พลอยคิดทบทวนถึงตอนที่ชาครบอกให้พูดยกเหรียญให้ “มิน่าล่ะ พวกมันถึงได้บอกให้หนูพูดยกเหรียญให้มัน”
“ส่วนคนที่ต้องการเหรียญเป็นใคร พี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เธอก็รู้ว่าอำนาจของเหรียญมีขนาดไหน คนโลภที่อยากได้มัน มีเต็มไปหมด”
“ยังงี้หนูก็มีศัตรูเต็มไปหมดเลยสิ หนูจะทำยังไงดีล่ะพี่เจ”
“ให้เหรียญกับพี่” พลอยชะงักไปเมื่อฟังคำพูดของเจติยา “พี่จะหาทางทำลายมันเอง เหมือนที่พี่เคยทำลายกล่องรากบุญ”
พลอยนิ่งไปอย่างใช้ความคิดก่อนจะตัดสินใจค่อยๆหยิบเหรียญออกมายื่นให้เจติยา เจติยายื่นมือออกไปเพื่อรับเหรียญ แต่ทันใดนั้นพลอยก็ดึงเหรียญกลับมา ไม่ยอมให้เจติยา
เจติยาหน้าเสียไม่พอใจที่พลอยยังตัดใจไม่ได้ “ขนาดนี้แล้ว พลอยยังไม่เข้าใจอีกเหรอว่ามันอันตรายขนาดไหน”
“หนูเข้าใจค่ะ พี่พูดถูกทุกอย่าง แต่พี่รู้มั้ยคะ ว่าตั้งแต่มีมัน ชีวิตหนูเปลี่ยนไปมาก หนูไม่เคยสุขสบายมีเงินใช้ไม่ขาดมือเหมือนตอนนี้เลย หนูขอเก็บมันไว้อีกซักพักละกัน”
“กิเลสของมนุษย์มันไม่มีวันพอหรอกนะพลอย ตอนนี้พลอยอาจจะต้องการแค่เงินทอง แต่ต่อไป ก็จะมีอย่างอื่นเพิ่มมาเรื่อยๆ ไม่มีวันสิ้นสุด พลอยจะจมอยู่กับมันจนถอนตัวไม่ได้ ถึงเวลานั้นกิเลสของพลอยนั่นล่ะที่จะทำร้ายพลอยและทุกคนรอบตัวพลอย เชื่อพี่เถอะนะ ภูมิใจในสิ่งที่เราหาได้จากน้ำพักน้ำแรง ดีกว่าพึ่งพลังจากเหรียญนี่”
พลอยส่ายหน้าไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเจติยา “ถ้าจะให้หนูหาเอง กี่ชาติจะได้เท่านี้ หนูจะให้พี่ทำลายมันแน่ แต่ไม่ใช่ตอนนี้”
พลอยรีบเอาเหรียญหนีไปทันที เจติยาได้แต่มองตามด้วยความอ่อนใจ พลอยหลงในอำนาจของเหรียญจนถอนตัวไม่ขึ้นซะแล้ว

ที่สถานที่ก่อสร้างตึกใหม่ของนิราลัย ลาภิณกำลังคุยกับวิศวกรที่ควบคุมงานอยู่ โดยวิศวกรกางแบบอธิบายให้ลาภิณเข้าใจ พอคุยเสร็จลาภิณจะเดินเลี่ยงไป ก็ต้องชะงักเมื่อเห็นพิมพ์อรและชาครเดินมาทางตน
“สวัสดีค่ะน้องต้น มาดูความคืบหน้าเหรอคะ”
ลาภิณหน้าเจื่อน หลังจากเกิดเรื่องก็รู้สึกอึดอัดที่ต้องเจอพิมพ์อร “เอ่อ ครับ”
“แล้วพอใจมั้ยคะ”
“ครับ งานคืบหน้าเร็วกว่าที่ผมคิดไว้ซะอีก”
“น้องต้นพอใจพี่อรก็หายห่วง ถ้าไม่มีอะไรเราไป...”
ลาภิณรีบตัดบท “ผมต้องรีบไปทำงาน ขอตัวก่อนนะครับพี่อร”
ลาภิณรีบเดินเลี่ยงไป พิมพ์อรหน้าเสียก่อนจะมองตามลาภิณไปด้วยความเสียใจ ชาครจับตามองไปที่พิมพ์อรด้วยสีหน้าเคร่งเครียดขึ้นมาทันที

ชาครขับรถพาพิมพ์อรมาส่งถึงหน้าโถงบ้าน พิมพ์อรที่นั่งอยู่ที่เบาะหลัง มีท่าทางเหม่อลอย ขนาดรถจอดแล้วก็ยังไม่รู้ตัว
ชาครมองผ่านกระจกส่องหลัง เห็นพิมพ์อรเหม่อ “คุณอรครับ ถึงแล้วครับ”
พิมพ์อรเพิ่งรู้สึกตัว จะลงจากรถ
ชาครทนไม่ไหวเลยตัดสินใจพูด “ผมไม่อยากเห็นคุณอรเป็นแบบนี้เลยนะครับ”
“พูดอะไรของเธอ”
“ผมรู้ ว่าไม่ควรก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของคุณ แต่ผู้ชายคนนั้นเค้าแต่งงานแล้วนะครับ”
พิมพ์อรโมโห ที่ถูกชาครแทงใจดำ “เมื่อรู้ว่าไม่ควรก้าวก่ายก็ดีแล้ว ทีหลัง ก็รับผิดชอบแต่งานที่ฉันสั่งให้ดีซะก่อน เรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง อย่ายุ่ง”
พิมพ์อรลงจากรถ แล้วเดินเข้าบ้านไป ชาครได้แต่มองตาม แล้วขบกรามแน่น ทั้งเป็นห่วง ทั้งแอบหึงหวง แต่ต้องกดความรู้สึกทั้งหมดของตนเอาไว้

พิมพ์อรกำลังเดินหน้าบึ้งตึงเข้ามาที่ห้องรับแขกก็ได้ยินเสียงหัวเราะชอบใจของวนันต์ดังนำออกมาก่อน
“ยังอุตส่าห์จำได้อีกเหรอเนี่ย ฉันแกล้งลืมไปตั้งนานแล้วนะ”
พิมพ์อรได้ยินเสียงพ่อหัวเราะ พูดคุยอย่างมีความสุขก็สนใจ เลยเข้ามาดูพ่อ เห็นพ่อกำลังคุยกับทวีอยู่
“คุณลุงทวีน่ะเอง มาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ”
“ซักพักแล้วล่ะครับ วันนี้เป็นวันหยุดของผม ผมเลยถือโอกาสมาเยี่ยมคุณวนันต์น่ะครับ”
พิมพ์อรเห็นพ่อมีความสุข ก็อยากให้พ่อมีเพื่อนกินข้าว จึงเอ่ยชวน “ถ้าอย่างงั้นก็อยู่ทานข้าวเย็นด้วยกันก่อนสิคะ คุณพ่อจะได้มีเพื่อนคุย”
“ขอบคุณมากครับ แต่ผมมีธุระต้องไปทำต่อ เอาไว้โอกาสหน้าดีกว่าครับ”
วนันต์เสียดาย “คุยต่ออีกเดี๋ยวไม่ได้เหรอทวี ฉันยังซักเรื่องอยุทธ์ไม่เต็มอิ่มเลย”
พิมพ์อรตกใจ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นโมโหทันทีที่รู้ว่าทวีเอาเรื่องอยุทธ์มาบอกพ่อ

ทวีกำลังจะออกจากบ้าน พิมพ์อรรีบตามเข้าไปหาทวีทันที
พิมพ์อรเรียกทวีด้วยความโมโห “เดี๋ยวก่อนค่ะคุณทวี”
“มีอะไรเหรอครับ”
“ขอโทษนะคะ ฉันคิดว่าคุณเข้ามายุ่มย่ามในครอบครัวของฉันมากเกินไปแล้ว คุณพ่อกำลังไม่สบาย ฉันไม่อยากให้คุณเอาเรื่องของอยุทธ์มาทำให้ท่านร้อนใจอีก”
“แต่เท่าที่ผมคุยกับคุณวนันต์ ดูคุณวนันต์มีความสุขมากเลยนะครับที่ได้ฟังเรื่องคุณอยุทธ์ ไม่เห็นจะร้อนใจเหมือนอย่างที่ คุณบอกเลยซักนิดเดียว” ทวีจ้องหน้าพิมพ์อรเหมือนจะจับผิด “จะว่าไปผมว่าคนที่ดูร้อนใจน่าจะเป็นคุณพิมพ์อรมากกว่านะครับ”
“คุณไม่ได้ดูแลคุณพ่อตลอดเวลา คุณไม่รู้อะไรหรอก” พิมพ์อรตัดบท สีหน้าเคร่งเครียดจริงจัง “ต่อไป อย่าเอาเรื่อง อยุทธ์มาเล่าให้คุณพ่อฉันฟังอีก”
“ก็ได้ครับ แต่ผมคงต้องขอฟังเหตุผลคุณก่อน ถ้าไม่สมเหตุสมผล ผมก็คงทำตามที่คุณพิมพ์อรขอไม่ได้”
พิมพ์อรโมโหมาก จ้องหน้าทวีเขม็ง “คุณแน่ใจแล้วนะว่าจะยืนคนละข้างกับฉัน”
“ขอตัวก่อนนะครับ” ทวีเดินออกจากบ้านไป
พิมพ์อรโกรธจนตัวเกร็ง แววตาอำมหิต เรียกหากสิณทันที “สั่งสอนมัน กสิณ”

ในร้านกาแฟเล็กๆแห่งหนึ่ง เห็นอยุทธ์กำลังนั่งรอทวีอย่างกระวนกระวาย ขณะนั้นเอง ทวีก็เดินเข้ามาหาอยุทธ์
อยุทธ์มีท่าทีกระตือรือร้นรีบถามทวีเรื่องพ่อของตน “เป็นยังไงบ้างครับลุง คุณพ่อยังโกรธผมอยู่รึเปล่าครับ”
ทวีส่ายหน้า “ไม่หรอก พ่อคุณห่วงคุณอยุทธ์มากเลยนะครับ พอลุงเล่าเรื่องคุณให้ฟัง เค้าดูกระตือรือร้นสนใจฟังมากเลย”
อยุทธ์ฟังทวีเล่าก็มีสีหน้าเครียดเมื่อนึกถึงพิมพ์อร “เป็นอย่างที่ผมสงสัยจริงๆด้วย พี่อรหลอกผมมาตลอดว่าพ่อโกรธผม ไม่ต้องการเห็นหน้าผม ที่แท้ คนที่ไม่อยากให้ผมเจอกับพ่อ ก็คือพี่อรนั่นล่ะ”
ทวีไม่สบายใจ “ลุงถามจริงๆเถอะนะ มีปัญหาเรื่องมรดกกันรึเปล่า”
“นั่นเป็นเรื่องสุดท้ายที่ผมจะคิดเลยครับ เพราะพี่อรไม่เคยมีนิสัยแบบนั้น”
“งั้นทำไมคุณอร ถึงต้องกีดกันคุณไม่ให้พบคุณวนันต์ด้วยล่ะครับ”
ขณะนั้นเอง มีเงาสีดำพุ่งเข้าใส่ผู้ชายคนหนึ่ง ที่กำลังกินกาแฟกับขนมเค้กอยู่ที่ด้านหลังของทวี ผู้ชายคนนั้นตาแข็ง สีหน้าเหี้ยมโหดเพราะถูกกสิณเข้าสิง หยิบส้อมที่ใช้ทานขนมเค้กขึ้นมากำ แล้วเดินมาที่ทวี

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/4 วันที่ 16 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ